ลูกจ้าง vs ผู้ประกอบการ – ลูกจ้าง vs ผู้ประกอบการ และคุณควรเลือกอะไรสำหรับปีใหม่?

เมื่อเราเริ่มต้นปีใหม่ ก็ถึงเวลาที่หลายๆ คนจะต้องตั้งปณิธานปีใหม่ของตน หลายๆ คนกำลังเริ่มต้นอาชีพใหม่ หรือกำลังพิจารณาระหว่างพนักงานกับผู้ประกอบการ แม้แต่ผู้ที่เข้าสู่ตลาดงานครั้งแรกก็ยังเป็นว่าจะได้งานหรือเริ่มต้นธุรกิจหรือไม่?

แม้ว่าการเริ่มต้นธุรกิจจะเป็นความฝันที่หลายๆ คนมี หรือเป็นปณิธานที่ต้องทำในปีใหม่ แต่คนส่วนใหญ่ก็ไม่เคยลงมือทำเลย ดูเหมือนมีความเสี่ยงและหลายๆ คนก็รู้สึกหนักใจเพราะพวกเขาไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นจากตรงไหน

เพื่อหาเลี้ยงชีพ เรามีสองทางเลือก: ลูกจ้าง กับ ผู้ประกอบการ ทั้งสองวิธีในการหาเลี้ยงชีพนั้นดีสำหรับแต่ละคนฉันเดา การเป็นพนักงานจะทำให้คุณมีความมั่นคงทางการเงิน แต่คุณจะตกเป็นทาสของบริษัทไปตลอดชีวิต และการเป็นผู้ประกอบการจะทำให้คุณมีอิสระและมีรายได้อย่างไม่จำกัด แต่ก็มีความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้หากธุรกิจของคุณล้มเหลว ปีใหม่คุณควรเลือกอะไร?

มีข้อดีข้อเสียหลายประการระหว่างพนักงานกับผู้ประกอบการ มีองค์กรที่ประสบความสำเร็จและผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ ผู้คนเลือกด้วยเหตุผลใดก็ตามที่ตรงกับความต้องการของพวกเขา เมื่อฉันมองไปที่การเป็นผู้ประกอบการ ฉันกำลังมองหาการสร้างธุรกิจที่จะสร้างรายได้ที่เหลือและมอบอิสรภาพทางการเงินในท้ายที่สุด มันไม่เกี่ยวกับการเติมเต็มความปรารถนาและท้ายที่สุดก็จบลงด้วยงานอื่นที่ต้องใช้เวลาและความเครียดทางการเงินมากขึ้น

คิดเกี่ยวกับสิ่งนี้. ตั้งแต่เริ่มทำงาน เงินเดือนขึ้นเป็นอย่างไรบ้าง? จะสามารถตามอัตราเงินเฟ้ออย่างต่อเนื่องของที่อยู่อาศัย น้ำมัน ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ การแพทย์ การศึกษา ฯลฯ ได้หรือไม่? ไม่น่าจะเป็นไปได้ใช่ไหม? ขึ้นอยู่กับรายได้งานประจำก็หมายความว่าไม่มีทางที่จะเกษียณได้ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมอุตสาหกรรม หวยออนไลน์ รีจึงเป็นอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ เนื่องจากหลาย ๆ คนต่างหวังว่าจะได้รับโชคลาภจากสลากลอตเตอรี่ของตน ฉันเคยเห็นผู้คน "ลงทุน" หลายร้อยดอลลาร์ต่อเดือนเพื่อซื้อลอตเตอรี แต่ความน่าจะเป็นที่จะชนะคืออะไร? ลองนำเงินเหล่านั้นบางส่วนไปลงทุนในโอกาสที่จะจ่ายให้คุณครั้งแล้วครั้งเล่าในที่สุด ฟังดูเหมือนเป็นแผนและไม่ใช่เพียงโอกาสใช่ไหม?

สำหรับผู้ที่กำลังมองหาอิสรภาพทางการเงินและยังคิดเรื่องพนักงาน vs ผู้ประกอบการ อย่ารอช้า รีบลงมือทำเลยวันนี้! ในขณะที่คุณทำงานให้กับใครสักคนโดยได้รับค่าตอบแทนที่มั่นคง ในขณะเดียวกัน คุณก็ควรเป็นผู้ประกอบการพาร์ทไทม์หรือเริ่มสะสมรายได้และ/หรือสินทรัพย์ที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้น อย่างหลังจะช่วยคุณเมื่อรายได้จากอดีตถูกตัดออก

หากคุณต้องการก้าวหน้าทางการเงิน ให้เริ่มสร้างและเริ่มต้น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *